Saturday, March 1, 2008

22-Feb-2008 วันเกิดของอาอี๊ น้องปอนด์

เวลาผ่านมาสามสัปดาห์ น้องปอนด์ได้ออกจากห้องไอซียูแล้วเมื่อวันที่ 16 หรือ 17 จำไม่ได้แล้ว และมาอยู่ในห้องพิเศษ ซึ่งดีตรงที่มีห้องน้ำในตัว มีตู้เย็น และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

วันนี้มีการฉลองเล็กๆ เพราะเป็นวันครบรอบวันเกิดของอาอี๊ น้องปอนด์ในวันนี้มีท่อช่วยหายใจอยู่ที่คอ อาการต่างๆ ดีขึ้น ไม่ต้องมีเครื่องช่วยหายใจอีกแล้ว แต่น้องปอนด์ยังมีอาการคออักเสบ กินอาหารทางปากไม่ได้ และยังคงต้องใช้การให้อาหารผ่านทางสายยางที่สอดเข้าทางจมูกอยู่

คุณหมอแนะนำว่าควรจะเจาะท่ออีกท่อหนึ่งที่ท้อง เพื่อฉีดอาหารตรงเข้ากระเพาะอาหารได้เลย และจะดีกว่าในช่วงนี้ พวกเราไม่ต้องคิดอะไรกันอีกแล้ว หมอจะว่ายังไงก็เอาเลย

เป็นการฉลองวันเกิดที่เงียบๆ ระหว่างพวกเราในครอบครัวเล็กๆ คุณแม่ของผม ซึ่งเป็นอาม่าของน้องปอนด์ทำโกยซีหมี่มาให้ และผมซื้อขนมเค้กมา 2 ปอนด์ น้องปอนด์ไม่สามารถร่วมวงกับพวกเราได้ พวกเราต่างรู้สึกเสียใจ แต่ก็ไม่อยากให้น้องปอนด์ต้องรู้สึกเศร้าไปด้วยจึงพยายามทำบรรยากาศให้ครื้นเครงนิดหน่อย

น้องปอนด์ได้เคยเขียนลงในสมุด ในช่วงที่ดีขึ้นว่า อยากกินปลาดุกฟู ปกติน้องปอนด์ชอบกินอาหารหรือขนมกรอบๆ ทุกคนได้แต่หวังว่า เดี๋ยวน้องปอนด์หายแล้ว จะพาไปกินของอร่อยๆ ที่ได้รับรู้รสชาด เพราะที่ผ่านมาสามสัปดาห์ น้องปอนด์ได้แต่รับอาหารทางท่อ เป็นผักบดกับอะไรบางอย่าง

No comments: